Chọn SEO hay Google adwords để quảng cáo website

Chọn SEO hay Google adwords

Bất cứ ai khi đầu tư quảng bá website đều sẽ băn khoăn không biết nên chọn hình thức nào và kết quả sẽ ra sao? Liệu nó có thực sự hiệu quả hay là dậm chân tại chỗ? Trong đó, hai hình thức quảng bá website được nhiều người sử dụng nhất đó là SEO và Google adwords. Cùng là giúp cho trang web có được thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của google nhưng cách thức hoạt động lại hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là những so sánh về mọi mặt giữa 2 cách này để giúp cho mọi người có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

So sánh giữa SEO với Google Adwords

Trước khi bắt đầu so sánh giữa SEO và Google Adwords mọi người cần nhớ rõ mục đích của việc làm này là giúp tăng lượng truy cập cho website. Cho dù chọn SEO, Google Adwords hay cả 2 thì trang web vẫn là trung tâm cần được đầu tư đúng cách.

Xuất hiện trên bảng tìm kiếm của Google

Trên bảng tìm kiếm của google, 4 vị trí đầu tiên sẽ hiển thị các website chạy Google Adwords. Và 10 trang web nằm dưới 4 vị trí này mới là những website do làm SEO. Mọi người có thể nhận biết các trang web đang chạy quảng cáo bằng ký hiệu QC hoặc Ad.

Do đó, theo cách hiển thị này, các trang web chạy quảng cáo bằng Google Adwords sẽ được tiếp cận với các khách hàng tiềm năng đầu tiên.

SEO và Google Adwords
Thứ hạng xuất hiện trên bảng tìm kiếm giữa SEO và Google Adwords

Thời gian hiển thị trên Google

Với Adwords, dù cho website đó có xấu hay đẹp thì nó vẫn sẽ được xếp trên top đầu của bảng tìm kiếm google. Quảng cáo của mọi người sẽ có vị trí không thay đổi trên bảng tìm kiếm khi vẫn duy trì quảng cáo. Nhưng khi ngừng dịch vụ quảng cáo, trang web đó sẽ ngay lập tức không còn được hiển thị như vậy nữa.

Với SEO thì lại hoàn toàn khác, mọi người có thể làm tốt các công việc để duy trì vị trí trên bảng xếp hạng như thân thiện với google, hiển thị chuẩn trên các thiết bị di động, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng, thường xuyên cập nhập nội dung, nội dung chất lượng không copy, được nhiều site công nhận và đi link tới…

Nếu như chọn SEO sẽ cần một quy trình tối ưu dài trong vòng khoảng 6 tháng để trang web có thể lên top. Nhưng khi không tiến hành SEO nữa thì website đó cũng sẽ không bị mất thứ hạng ngay. Thay vào đó là website sẽ rớt top dần khi gặp các đối thủ mạnh hơn đẩy xuống. Và tất nhiên, nếu website vẫn đủ nội lực thì nó vẫn có thể giữ được vị trí top.

Rủi ro có thể gặp phải

Chọn SEO hay Google Adwords thì mọi người vẫn có thể gặp phải những rủi ro nhất định. Sử dụng Adwords sẽ tính phí theo lượt click vào web. Nếu như chọn Google Adwords, chủ website có thể phải bỏ ra rất nhiều chi phí mà không mang lại hiệu quả nếu như nhà quảng cáo không thể kiểm soát được tình trạng “click tặc”.

Còn đối với những người chọn hình thức SEO, rủi ro có thể gặp phải là sau 6 tháng tối ưu những trang web đó vẫn không thể lên top. Các rủi ro này không phải vấn đề mà mọi người cần lo lắng là điều quan trọng hơn cả là nắm được những rủi ro có thể gặp phải khi chọn 1 trong 2 hình thức giúp website lên top này.

SEO hay Google Adwords đều có rủi ro
Chọn SEO hay Google Adwords đều có thể gặp phải rủi ro

Chi phí của SEO và Google Adwords

Chi phí khi chạy Google Adwords được tính theo lượt click vào quảng cáo. Khi có người dùng click vào quảng cáo thì mọi người sẽ phải trả một khoản phí nhất định. Và tất nhiên, khi hết tiền thì website cũng không còn hiển thị nữa.

Với chiến lược SEO thì khác, chi phí sẽ được tính theo lượng từ khóa. Mỗi một từ khóa lên top sẽ phải trả phí cho dịch vụ seo website. Có bao nhiêu lượt click vào web cũng được, càng nhiều thì càng tốt. Lúc đó, website sẽ được google đánh giá cao hơn, có được thứ hạng trên bảng tìm kiếm. Từ đó, lượng người liên hệ mua hàng cũng sẽ tăng lên.

Nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

SEO hay Google đều có những ưu nhược điểm riêng. Do đó, mọi người cần phải linh động trong mọi tình huống, đôi khi là kết hợp cả 2 để có thể phục vụ tốt hơn cho nhu cầu hiện tại của bản thân.

Để SEO được một trang web lên top cần có một thời gian dài và liên tục. Bởi vậy mà SEO luôn được sử dụng trong chiến lược đường dài của doanh nghiệp. Tuy vậy, trong những trường hợp từ khóa chưa lên top nhưng đang cần triển khai ngay một đợt khuyến mãi. Lúc này, một chiến lược quảng cáo Adwords ngắn hạn sẽ là sự lựa hoàn hảo.

Với các doanh nghiệp có khả năng tài chính eo hẹp và buộc phải đưa ra sự lựa chọn. Các doanh nghiệp cần phải xác định được chiến lược hiện tại là ngắn hạn hay dài hạn để có thể đưa ra được quyết định phù hợp.

Làm cả SEO lẫn ADs
Vạch ra chiến lược phù hợp khi với cả SEO và Google Adwords

Website mới nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

Đây là một trong những câu hỏi được nhiều chủ website quan tâm nhất. Thực tế có nhiều người cho rằng một web mới chỉ nên dùng Adwords. Bởi là một trang web mới chưa có người truy cập nên phải chạy quảng cáo để google có thể đánh giá. Cũng bởi vậy mà họ coi SEO trong trường hợp này không có nhiều tác dụng. Những người đó chọn Adwords sau 3 tháng mới bắt đầu SEO.

Đó cũng là một khía cạnh, tuy nhiên điều này lại không hoàn toàn chính xác. Sau khi thiết kế website không bắt đầu vào việc SEO luôn khiến cho trang web phát triển không chuẩn SEO, không thể tối ưu. Từ đó khiến cho google đánh giá website đó thấp.

Và tất nhiên, đến khi làm SEO sẽ phải mất nhiều công sức hơn, phải chờ google cập nhập lại các thông tin mới khiến cho thời gian làm SEO bị kéo dài. Do đó, mọi người vẫn cần phải làm SEO ở mức độ nhất định. Giúp cho mọi thông tin hay nội dung đều được tối ưu ngay từ thời điểm ban đầu, có như vậy việc đẩy từ khóa lên top mới trở nên dễ dàng hơn. Trong thời gian đó, hãy chạy Adwords để kiếm được những lượt truy cập đầu tiên.

Làm thế nào mới có hiệu quả khi dùng SEO hay Google Adwords?

chọn SEO hay Google Adwords thì mọi người vẫn cần phải nắm được những lưu ý để có được hiệu quả cao. Thực tế, đã có rất nhiều người mắc phải sai lầm khi sử dụng những phương pháp với mong muốn cho website lên top.

Có một sự thật mà mọi người cần biết đó là người dùng truy cập cập vào trang web nhưng họ không liên hệ và mua hàng ngay trong lần đầu tiên. Khi đã dẫn dắt được traffic từ việc quảng cáo và SEO, việc cần làm tiếp theo đó chính là đưa ra chiến lược marketing phù hợp để có thể dẫn dắt khách hàng tới chuyển đổi cuối cùng.

SEO hay Google Adwords đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Khi đầu tư đúng cách cho cả 2 công cụ này sẽ đều mang tới những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp. Không chỉ là việc bán hàng mà SEO và Google Adwords còn giúp cho các công ty, doanh nghiệp phát triển thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...