Dịch vụ SEO 123.vn – Cách chọn dịch vụ SEO

Nói đến SEO, ai đã, đang sử dụng hoặc thực hiện dịch vụ này đều biết khái niệm và bản chất thật sự của nó là gì. Lăn tăn chỉ dành cho những bạn đã nghe tên mà chưa từng sử dụng qua hoặc đang cần sử dụng mà không biết phải thế nào. Vậy thì, hôm nay trong bài viết này tôi sẽ bàn về dịch vụ SEO: hình thức phục vụ và đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chất lượng. Cốt yếu để bạn có thể hiểu một cách chính xác loại dịch vụ mà hễ ai kinh doanh Online hoặc đang bước đầu quản trị website cần phải biết, từ đó tích góp cho mình thêm chút kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng hiệu quả nhất

1. SEO thực chất là gì

Dù thế nào thì SEO trong khái niệm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là từ viết tắt của Search Engine Optimization.

Bản chất thật sự của SEO là làm cho website một là nhận được lượng truy cập càng nhiều càng tốt của người dùng, hai là tăng độ uy tín của website thông qua mối liên kết với các website cùng ngành và có uy tín. Đạt được cả hai điều trên, hệ thống đánh giá của các trang tìm kiếm sẽ nâng điểm chất lượng và uy tín của website, từ đó tăng hạng tìm kiếm trang web thông qua các từ khóa tương đương.

Bạn có thể đã đọc nhiều tài liệu về làm SEO. Tuy nhiên, tất cả những bài viết bạn đã đọc chỉ là một mảng nhỏ, một vài mẹo nhỏ trong cả quá trình thực hiện. Đối với những bạn mới nhập môn sẽ rất khó khăn để có thể hiểu được tổng thể đồng thời cũng không thể đi sâu vào bản chất cốt lõi. Một thời gian dài sau khi tìm hiểu và thực hành với nhiều website khác nhau, ít nhất là 1 năm (6 tháng chỉ dành cho thiên tài mà thôi), khi đó bạn mới có thể tự rút cho mình bí quyết riêng để hành nghề hoặc kiểm soát chất lượng làm việc của các dịch vụ SEO mà bạn đã thuê.

2. Vì sao SEO lại HOT như vậy

Không cần thông qua kết quả của các cuộc nghiên cứu bạn cũng tự mình thấy được nhu cầu SEO cấp thiết đến mức nào. Chẳng những vậy mà số lượng cần tuyển cũng tăng lên đáng kể cả nhân viên Full time và Part time. Vậy thì vì sao SEO lại “HOT” đến như vậy?

Đó là vì hiệu quả mà SEO mang lại vượt hẳn mọi chương trình truyền thông khác. Hiệu quả ở đây được tính bằng doanh thu mang về và chi phí bỏ ra.

Cũng như thực hiện bất kỳ một kế hoạch truyền thông nào khác, làm SEO bạn cũng cần phải xuất vốn. Trừ trường hợp bạn chỉ làm chơi để biết SEO là gì thì không bàn đến. Còn ngoài ra, ít nhiều gì bạn cũng phải trả phí ít nhất cho tên miền website và thuê hosting cho web. Mặc dù vậy, chi phí dành cho SEO sau khi so sánh với các khoản phí khác thuộc dạng thấp nhất. Trong khi đó hiệu quả mang về cực kỳ cao. Mặc dù mỗi công ty muốn thành công cần áp dụng chiến lược Marketing tổng hợp, tức là phối hợp nhiều công cụ khác nhau để tối ưu hiệu quả. Tuy nhiên, trong điều kiện các khách hàng sử dụng Internet ngày càng nhiều hơn (nhiều người dùng và nhiều thời gian dùng), nếu không có website, mắc xích sẽ mất liên kết và sức mạnh của cả chiến lược sẽ bị yếu đi rất nhiều. Website là nơi trưng bày tất cả sản phẩm hoặc hiển thị đầy đủ thông tin dịch vụ bạn đang cung cấp. Trên webiste ngày nay, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với người đại diện công ty cho những câu hỏi hỗ trợ gấp. Website được tích hợp trên các trang mạng xã hội làm tăng tính đảm bảo của dịch vụ trên thị trường Online. Website là nơi trả về cả các bài viết PR được phân bổ khắp nơi, để khách hàng tìm thấy sự yên tâm của dịch vụ mặc dù chưa đến được tận cửa hàng. Đồng thời, thông qua các tính năng bán hàng Online hiện đại và thuận tiện, website là kênh bán hàng hiệu quả của công ty, giúp giảm số lượng nhân viên bán hàng, chi phí quản lý và điều hành cửa hàng Off-line (các cửa hàng truyền thống).

Như vậy, SEO “HOT” là vì công cụ truyền thông Online này mang đến hiệu quả tối ưu nhất và chưa có công cụ nào có thể thay thế được.

3. Các hình thức hợp thành SEO

Để SEO hiệu quả, mỗi người làm Seo cần nắm rõ 3 hình thức SEO chính là SEO Offpage, SEO Onpage và Content SEO. Đối với những chuyên viên SEO chuyên nghiệp, họ có thể đảm nhận cả 3 hình thức trên và được gọi là làm SEO tổng thể. Hầu hết những người này đều có ít nhất là 3 năm kinh nghiệm trở lên.

a. Content SEO

Tức là người viết nội dung cho website và những bài viết PR phục vụ cho kế hoạch SEO Onpage và SEO Ofpage. Tất cả những bài viết trên website, kể cả những câu giới thiệu ngắn, hình ảnh, video, biên tập nội dung và trình bày bài viết đều do nhân viên Content SEO thực hiện. Viết nội dung không thôi chưa đủ với vị trí này. Người viết nội dung cho website còn phải đảm bảo bài viết chuẩn SEO. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về bài viết chuẩn SEO trong bài viết tiếp theo.

Trong quá trình làm việc người làm Content SEO cần phải phối hợp chặc chẽ với đồng nghiệp của mình là SEO Onpage để thống nhất nội dung website theo chiến lược đã định sẵn cũng như làm việc với SEO Offpage để chất lượng truyền thông đạt hiệu quả cao nhất.

b. SEO On-page

Tối ưu SEO On-page

SEO On-page là người quản lý website, xâu chuỗi và lên kế hoạch phát triển nội dung website cũng như kiểm tra phần kỹ thuật nền tảng sao cho website thân thiện với các công cụ tìm kiếm, Đặc biệt là bọ tìm kiếm của Google.

Thường thì SEO On-page sẽ theo dõi sâu sát những thay đổi thuật toán của Google cũng như cách đánh giá website của công cụ tìm kiếm này để có chiến lược đối phó hoàn hảo. Nguyên tắc đang được áp dụng phổ biến hiện nay là website phải cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng, đồng thời tất cả nội dung trong website phải liên kết, thông nhất với nhau. Nghe thì dễ nhưng thực hiện cực kỳ khó, đòi hỏi SEOer phải có đủ kinh nghiệm mới kiểm soát và phát triển website hiệu quả.

c. SEO Off-page

Tối ưu SEO Off Page

Một số người gọi hình thức này là “đi link website”. Việc đi link này là để Google biết được website có thật sự hữu ích hay không. Google rất đời. Ở ngoài đời hễ dịch vụ nào chúng ta thích thì sẽ chia sẻ với nhau, kể nhau nghe rằng thì cái này hay, cái này dở. Trên môi trường Internet cũng vậy, đặc biệt là các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm. Bạn thường hay đọc các bài viết review sản phẩm trên đây kèm bình luận của người dùng bên dưới. Ai thích quá thì trích dẫn link để mọi người dùng biết. Như vậy là Google sẽ theo các đường dẫn này về website và tiếp tục đánh giá chất lượng website.

Đến đây, quá trình đánh giá trở về với chất lượng website và mọi thứ như một vòng lặp, lặp đi lặp lại. Ban đầu có thể đánh giá còn ít, hạng website còn thấp. Dần dà theo thời gian, nếu bạn làm việc tốt, sản phẩm tốt và SEO tốt, Google sẽ đánh giá Website cực lỳ cao, đồng thời tốc độ thăng hạng cũng tăng nhanh. Đó là lý do vì sao các công ty cần tuyển dụng chuyên viên SEO giỏi. Website nếu nhanh tăng hạng sẽ nhanh thu lợi nhuận.

d. SEO tổng thể

SEO tổng thể là người có thể làm được tất cả các khâu trên. Như đã nói, chỉ những SEOer dày kinh nghiệm, (trên 3 năm) mới có thể đảm trách chức vụ này. Tuy nhiên, bạn đừng vì tối ưu chi phí mà chỉ tuyển một SEO tổng thể. Nếu muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh, bạn cần ít nhất một nhân viên content và một nhân viên SEO chuyên nghiệp.

4. Các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO và chất lượng tương đương

Đối với những công ty đã có bộ phận Marketing chuyên nghiệp có thể có đội ngũ SEO chuyên nghiệp. Ngoài ra, công ty nên thuê dịch vụ SEO để tối ưu hiệu quả như mong muốn. Hiện nay, tổng hợp các dịch vụ SEO trên mạng Internet, ta có 3 dạng đơn vị cung cấp dịch vụ SEO như sau:

a. Công ty SEO chuyên nghiệp

Đây là công ty chỉ chuyên cung cấp một dịch vụ SEO như dịch vụ SEO 123.vn. Đến vào các công ty chuyên nghiệp thế này bạn hoàn toàn yên tâm vì họ có chuyên môn cao nhất, tập trùng chăm sóc khách hàng cũng chu đáo hơn. Phối hợp với các công ty làm SEO chuyên nghiệp tốc độ tối ưu website sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều các dịch vụ khác.

b. Agency Quảng cáo làm SEO

Về cơ bản, SEO là một phần quan trọng của kế hoạch Marketing. Thế nên các Agency cũng nhanh chóng tiếp cận với công nghệ này. Cách nay khoảng chục năm SEO đã lâm le bước vào lãnh thổ của các đại lý quảng cáo và được nhiều công ty tin dùng. Hiệu quả trước mắt dành cho khách hàng là thuận tiện để thuê dịch vụ quảng cáo trọn gói. Tức là vừa sử dụng các chiến dịch Marketing truyền thống vừa phối hợp với làm SEO. Một số Agency chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ này có chất lượng tương đối cao không thua gì cách dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hạn chế là chi phí dịch vụ thường đắt đỏ hơn. Nếu bạn đến từ các công ty nhỏ và chỉ muốn làm mỗi SEO thôi thì nên suy nghĩ thật kỹ trước khi sử dụng dịch vụ này.

c. Dịch vụ SEO tại các công ty liên quan

Không chỉ các công ty quảng cáo mà còn một loại hình công ty khác nữa cũng cung cấp dịch vụ SEO là công ty thiết kế website. Không quá ngạc nhiên khi mà công ty thiết kế web cũng tham gia vào trào lưu cung cấp dịch vụ này. Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào dịch vụ ở các công ty này. Bạn có thể đặt hàng thiết kế website và thuê trọn gói dịch vụ SEO. Hơn ai hết, họ chính là người hiểu rõ cấu tạo website và biết cách quản trị website tốt nhất.

Hiện nay, hầu như các công ty thiết kế website đều có phục vụ thêm dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Chi phí dịch vụ bạn có thể tham khảo tại các công ty.

Đến đây, bạn đã hiểu thế nào là SEO và cách dịch vụ SEO mà bạn có thể sử dụng. Nói tóm lại, bạn có thể tự học SEO để tối ưu website cho mình hoặc thuê dịch vụ hỗ trợ. Nhưng dù thế nào bạn cũng phải tích lũy cho mình vốn kiến thức SEO cần thiết, hiểu bản chất thật sự của SEO để có kế hoạch thực hiện hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *