Content và xây dựng content cho 1 website

content building

Một chiếc bánh thơm ngon thường là bao gồm cả về hình thức, bề ngoài, mùi, vị. Cũng như một website chất lượng cũng phải đầy đủ hai yếu tố, về giao diện được tối ưu và cả nội dung mà website đó tuyền tải.

  • Trước tiên, việc cập nhật nội dung định kỳ sẽ được Google đánh giá tốt hơn.
  • Nội dung bài viết hấp dẫn, hướng đến người dùng sẽ tăng thời gian khách hàng tiềm năng ở lại trang web của bạn.
  • Nội dung bài viết mang đến giá trị cho người đọc, sẽ làm tăng uy tín và sự tin tưởng của họ đối với doanh nghiệp bạn, thúc đẩy họ trở thành khách hàng thực sự của bạn.
  • Sẽ có càng nhiều khách hàng đến website bạn thông qua những bài viết của bạn.
  • Cuối cùng, website của bạn luôn có những thông tin mới mẻ, được chăm sóc hàng ngày có sức sống trong mắt của khách hàng.

Content là gì???

Content là “nội dung” bao gồm bài viết và các công cụ trực quan, như hình ảnh, video, bảng, biểu… Mà qua đó truyền tải cho người đọc những thông tin bổ ích về một chủ đề nào đó. Những seo-er thường chú trọng vào từ khóa để mau chóng được lên “top”. Mà quên đi rằng “nội dung” mới là yếu tố chính để “giữ chân” người dùng ở lại website đó.

Việc đó gần giống như là một người làm bánh chỉ chú yếu đến phần vỏ bánh bắt mắt, mà quên đi là chúng cần có mùi thơm hấp dẫn và hương vị ngon lành.

content123

 

Content hay không chỉ đem lại lợi ích cho khách hàng hay người đọc. Mà nó còn tạo dựng hình ảnh và độ nhận diện thương hiệu của các bạn hay là các doanh nghiệp.

Tất cả là để cho “khách hàng” của họ sẽ quay lại và ở với chúng ta lâu hơn, mà không đến với ta một lần rồi bỏ đi vì ở ta chả có gì đủ hấp dẫn để lại ở lại.

 

Quy trình xây dựng content cho một website

Không quá khó để viết content cho một website. Bạn chẳng cần quá văn chương bay bướm để “đạt điểm 9” như thời còn cắp sách đến trường. Và cũng đừng quá chú trọng vào “từ khóa”. Mà quên xây dựng một nội dung chất lượng, để “khách hàng” của ta ở lại càng lâu càng tốt. Tất cả những gì bạn cần chỉ là cần cù chịu khó luyện tập và làm theo các bước sau đây.

xây dựng content

Bước 1: Lên kế hoạch xây dựng content cho website một cách chi tiết nhất.

  • Mục đích của content của bạn là gì? Bạn đạt được điều gì khi xây dựng content?
  • Thu thập và xây dựng thông tin về nhóm đối tượng mà content các bạn muốn hướng đến.
  • Thiết lập “sườn” cho nội dung bạn cần viết.
  • Tham khảo đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cả đối thủ tiềm năng. Để làm sao cho content của bạn chất lượng nhất có thể.
  • Ngoài các content bằng văn bản các bạn cũng cần chú trọng vào các công cụ trực quan như hình ảnh, video…

Bước 2: Lên các nhóm ý tưởng về Content. Dựa vào các chủ đề này bạn sẽ viết được đa dạng hơn, tránh một màu, đôi khi là một chút hài hước và ngôn từ gần gũi để content của chúng ta không quá “khô khan”.

  • Chủ đề mang tính hướng dẫn
  • Chủ đề mang tính phân tích
  • Chủ đề mang tính chia sẻ
  • Chủ đề mang tính trải nghiệm

Bước 3: TÌm kiếm các content có liên quan đến lĩnh vực mà các bạn đang hoạt động. Các tài liệu trong nước và ngoài nước. Chọn lọc và diễn đạt nó theo ngôn ngữ của bạn. Làm sao cho content của bạn phong phú và hữu ích nhất đối với khách hàng hay người xem nhất.

Bước 4: Bắt đầu viết và biên soạn content cho website của bạn. (Tuyệt đối không được copy). Từ một chủ đề các bạn có thể chia nhỏ nó ra thành các mục nhỏ. Viết content một cách ngắn gọn xúc tích mà trực quan nhất. Kiềm theo đó là các công cụ trực quan có liên quan đến content để tránh sự nhàm chán và khô khan.

Bước 5: Cuối cùng, bạn nên chia sẻ bài viết mới nhất trên mạng xã hội, hoặc với khách hàng của mình ngay. Bạn có thể đo lường được có bao nhiêu người xem bài viết, xem trong bao lâu, bằng các công cụ phân tích hỗ trợ. Từ đó bạn sẽ cải thiện content của bạn sao cho nó càng thân thiện với người dùng càng tốt.

Nếu bạn bạn còn bâng khuân về việc viết content thì hãy tham khảo thêm các bài viết về content của seo123.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading...